Trung tâm Công nghệ Laser Kỷ niệm 37 năm thành lập

Ngày 03/11/2023, tại Công viên di sản các nhà khoa học – Hoà Bình, Trung tâm Công nghệ Laser - Viện Ứng dụng công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức thành công buổi gặp mặt kỷ niệm 37 năm ngày thành lập 1986 - 2023. Tham dự buổi Lễ có ông Giang Mạnh Khôi – phó Bí thư Đảng ủy – phó Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ; đại diện một số doanh nghiệp; nguyên lãnh đạo Viện, lãnh đạo các Trung tâm thuộc Viện, nguyên lãnh đạo trung tâm Công nghệ Laser qua các thời kỳ; các cán bộ hưu trí đã làm việc và cống hiến tại trung tâm,  cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của đơn vị.

Ông Cung Hồng Kiên - Phó Giám đốc phụ trách phát biểu tại buổi gặp mặt

Nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển trong 37 năm qua, dù có nhiều khó khăn, thách thức, thăng trầm nhưng Trung tâm Công nghệ Laser đã từng bước khẳng định được vai trò, vị thế là một tổ chức khoa học và công nghệ uy tín, có những giai đoạn đi đầu của cả nước trong nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ các lĩnh vực như: Công nghệ Laser, kỹ thuật Y sinh phục vụ Y tế; Laser công nghiệp và Công nghệ, kỹ thuật Quang tử, Quang - hồng ngoại… góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng. Ghi nhận các thành tích đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển, Trung tâm đã được Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế; Viện Ứng dụng công nghệ đánh giá cao và trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen các cấp.

Hiện tại,Trung tâm hoạt động theo cơ chế tự chủ với nguồn kinh phí hỗ trợ từ Ngân sách nhà nước hạn chế, không đủ chi hoạt động bộ máy; công tác triển khai chuyển giao công nghệ và thiết bị đặc biệt khó khăn sau đại dịch Covid 19; sự suy giảm về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực chưa được bù đắp. Do đó chặng đường phát triển tiếp theo đối với Trung tâm chắc chắn tiếp tục gặp nhiều khó khăn và thách thức rất to lớn nhưng Tập thể lãnh đạo và cán bộ, viên chức người lao động của Trang tâm tin tưởng rằng với truyền thống đoàn kết, nhất tâm vì sự phát triển của đơn vị, với sức sáng tạo, sự cần cù, chịu khó của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm, cùng với sự ủng hộ to lớn của các thế hệ đi trước, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, Trung tâm sẽ kịp thời nắm bắt cơ hội, vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục phát huy các thành quả đạt được và không ngừng phát triển.

Ông Giang Mạnh Khôi - Phó Viện trưởng – Viện Ứng dụng công nghệ phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Viện trưởng Giang Mạnh Khôi ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Trung tâm Công nghệ Laser đã đạt được. Phó Viện trưởng Giang Mạnh Khôi mong rằng, với truyền thống đoàn kết, sáng tạo, chủ động tiếp cận thị trường… Trung tâm Công nghệ Laser sẽ ngày càng phát triển, xứng đáng là những tổ chức nghiên cứu - phát triển mạnh của Bộ Khoa học và Công nghệ nói riêng và ngành Khoa học và Công nghệ đất nước nói chung.

Lãnh đạo Viện, nguyên Lãnh đạo Viện cùng Lãnh đạo các đơn vị tham dự và Lãnh đạo Trung tâm Công nghệ Laser qua các thời kỳ

Tập thể cán bộ của Trung tâm Công nghệ Laser

Cũng nhân dịp kỷ niệm 37 năm thành lập, Trung tâm Công nghệ đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể cán bộ, người lao động tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đây là một hoạt động thiết thực của Lãnh đạo và Công đoàn trung tâm nhằm chăm lo và bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, người lao động. Trong chương trình khám sức khỏe: Ngày 30/10/2023, nhân viên bênh viện trực tiếp lấy máu xét nghiệm cho cán bộ trung tâm tại C6 - Khuất Duy Tiến; ngày 06/11/2023 toàn thể cán bộ trung tâm được kiểm tra sức khỏe trên các thiết bị hiện đại của bệnh viện Đại học Y Hà Nội tại số 01 Tôn Thất Tùng.