Lễ ký kết Hợp đồng hợp tác về Nghiên cứu khoa học và Đào tạo giữa Trung tâm Công nghệ Laser và Viện Nghiên cứu và Đào tạo Y khoa liên tục

Ngày 24/22/2023, tại Hà Nội, Trung tâm Công nghệ Laser và Viện Nghiên cứu và Đào tạo Y khoa liên tục thuộc Tổng hội Y học Việt Nam tổ chức Lễ ký Hợp đồng hợp tác về Nghiên cứu khoa học và Đào tạo trong giai đoạn 2023 – 2027.
Tham dự buổi Lễ có Ông Giang Mạnh Khôi, Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ, Ông Đỗ Trọng Tấn, Chánh Văn phòng Viện, Ông Nguyễn Quốc Trường, Phó Ban tổ chức và phát triển Tổng hội Y học Việt Nam; Về phía Trung tâm Công nghệ Laser có Ban Lãnh đạo, cán bộ chủ chốt thuộc Trung tâm. Phía Viện Nghiên cứu và Đào tạo Y khoa liên tục có TS. BS. Phạm Thế Hiền, Phó Viện trưởng và diện lãnh đạo các Khoa, Phòng thuộc Viện.

(Lãnh đạo hai đơn vị và khách mời chứng kiến Lễ ký kết)

Theo Hợp đồng, Trung tâm Công nghệ Laser và Viện Nghiên cứu và Đào tạo Y khoa liên tục sẽ hợp tác thực hiện 04 nội dung chính sau: (i) Hợp tác trong nghiên cứu khoa học: Hai bên tham gia, phối hợp thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Quốc gia, cấp Bộ, cấp Cơ sở theo nhu cầu và năng lực thực hiện của hai bên; (ii) Hợp tác trong lĩnh vực đào tạo: Triển khai các hoạt động đào tạo ngắn hạn, đào tạo liên tục, đào tạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ Y tế và các khóa đào tạo chuyên môn nghiệp vụ khác cho cán bộ y tế mà không thuộc hệ thống văn bằng giáo dục quốc dân. Tổ chức các khóa học đào tạo chuyển giao ứng dụng công nghệ laser và thiết bị điện tử khác ứng dụng trong Y tế. (iii) Hợp tác tư vấn và hỗ trợ phát triển chuyên môn cho các Bệnh viện qua đó góp phần vào sự phát triển của ngành y tế, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và hướng tới mục tiêu chung là sức khỏe tốt nhất cho người dân và cộng đồng. (iv) Hợp tác trong chuyển giao thiết bị và công nghệ điều trị bằng Laser, thiết bị điện tử Y tế, Y sinh.

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết hợp tác, Ông Giang Mạnh Khôi – Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ và Ông Nguyễn Quốc Trường cùng ủng hộ sự hợp tác hai bên, đánh giá cao công tác chuẩn bị khẩn trương, có trọng tâm, bám sát chức năng nhiệm vụ của hai đơn vị và kỳ vọng với truyền thống, bề dầy phát triển cũng như tiềm lực hiện có, sự hợp tác của Trung tâm và Viện sẽ đạt kết quả tốt trong tương lai.

(Hai bên trao quà lưu niệm sau khi ký kết)

Phát biểu kết thúc lễ ký kết, ông Cung Hồng Kiên, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Công nghệ Laser thay mặt hai đơn vị bày tỏ lòng cám ơn sâu sắc tới Lãnh đạo Viện Ứng dụng công nghệ; Lãnh đạo Tổng hội Y học Việt Nam đã tạo điều kiện và có các ý kiến chỉ đạo sát sao để hai bên cùng thống nhất nội dung hợp tác; Cám ơn các đại biểu tham dự đã có trao đổi, làm phong phú và rõ nét hơn cũng như chỉ ra thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai. Trong thời gian tới, hai bên sẽ xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể theo từng giai đoạn, đặc biệt chú trọng xây dựng và thực hiện hoàn thành tốt kế hoạch hai năm đầu, tạo tiền đề cho sự hợp tác của hai bên phát triển hiệu quả, thiết thực và bền vững.

(Các đại biểu tham quan phòng trưng bày sản phẩm Laser Y tế của Trung tâm Công nghệ Laser)