Trung tâm Công nghệ Laser đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu KH&CN gắn kết với doanh nghiệp

Trên tinh thần nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu KH&CN, lấy doanh nghiệp làm trọng tâm, đẩy mạnh thương mại hóa các sản phẩm là kết quả từ các đề tài nghiên cứu KH&CN, ngày 20/10/2020 Trung tâm Công nghệ Laser đã đón tiếp đoàn công tác của Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, đến thăm và làm việc với đơn vị. Đoàn công tác do bà Đỗ Thị Hồng Liên- Phó Giám đốc điều hành Trung tâm R&D chiếu sáng, làm trưởng đoàn, cùng với các ông Nguyễn Hồng Thu – Phó Giám đốc kinh doanh và các cán bộ chuyên môn, cố vấn khoa học của Trung tâm.

Trung tâm R&D Chiếu sáng Rạng Đông được thành lập năm 2011. Đến nay, Trung tâm đã có 90 cán bộ nhân viên, trong đó có hơn 40 chuyên gia cao cấp là các giáo sư, tiến sỹ, kỹ sư đến từ nhiều Viện, Trường trên toàn quốc. Trung tâm được xem là “Bộ não Khoa học và Công nghệ” của Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, với nhiệm vụ “Nghiên cứu phát triển nguồn sáng mới”; “Xây dựng Hệ thống & Giải pháp chiếu sáng xanh”, đem đến không gian chiếu sáng tiện nghi, tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường. Trong thời gian qua, Trung tâm R&D Chiếu sáng đã nghiên cứu và cho ra đời một số sản phẩm chiếu sáng, ứng dụng trong các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp: “Đèn chiếu sáng cho cây thanh long”, “Đèn chiếu sáng cho hoa cúc”, “Đèn chiếu sáng cho thuyền đánh cá”,…., mang lại lợi ích kinh tế cao, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn cho người sử dụng.

Tại buổi làm việc, bà Đỗ Thị Hồng Liên chia sẻ: trong thời gian tới, Công ty có định hướng nghiên cứu, phát triển các sản phẩm chiếu sáng trong Y tế và cũng đã trao đổi với Trung tâm Công nghệ Laser về khả năng hợp tác trong nghiên cứu phát triển một số sản phẩm.

 

Lãnh đạo và cán bộ hai đơn vị trao đổi, thảo luận

Cũng tại buổi làm việc, đại diện cho Trung tâm Công nghệ Laser, ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Giám đốc phụ trách đã giới thiệu tổng quan về đơn vị, năng lực nghiên cứu, các sản phẩm chính trong các lĩnh vực laser công nghiệp, laser y tế, định hướng nghiên cứu trong thời gian tới, cũng như bày tỏ mong muốn được gắn kết chặt chẽ với Trung tâm R&D Chiếu sáng trong nghiên cứu phát triển, đưa các sản phẩm là kết quả từ các đề tài nghiên cứu KH&CN ra thị trường.

Qua trao đổi thảo luận, một số sản phẩm ứng dụng trong Y tế do Trung tâm Công nghệ Laser nghiên cứu chế tạo trong thời gian qua như “Đèn chiếu vàng da trẻ sơ sinh” , “Đèn đọc phim X-Quang”, “ Đèn chiếu sáng chăm sóc và điều trị các bệnh về da”,…đã được Công ty rất quan tâm.

 

Trung tâm giới thiệu Đèn chiếu sáng điều trị và chăm sóc da

 

Trung tâm giới thiệu Thiết bị laser châm cứu

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã nhất trí tăng cường trao đổi thông tin; gặp gỡ giữa lãnh đạo và cán bộ của hai đơn vị; cùng để xuất, xây dựng ý tưởng, thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu KH&CN trong lĩnh vực chiếu sáng Y tế và các lĩnh vực khác như: tự động hóa nhà máy, sản xuất công nghiệp thông minh,…

Nguồn: Trung tâm Công nghệ Laser