Tư vấn tuyển chọn, giao trực tiếp nhiệm vụ KH&CN cấp Cơ sở năm 2023 của Trung tâm Công nghệ Laser

Căn cứ Quyết định số: 163/QĐ-VƯDCN của Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ ký ngày 17/6/2022 về việc phê duyệt Danh mục các đề tài cấp cơ sở thực hiện trong kế hoạch năm 2003, ngày 15-16/7/2022, Trung tâm Công nghệ Laser đã tổ chức Hội đồng họp xét giao trực tiếp và thẩm định kinh phí các nhiệm vụ KH&CN cấp Cơ sở giao trực tiếp thực hiện năm 2023 gồm:

- Đề tài: "Khảo sát nhu cầu khách hàng làm cơ sở hoàn thiện mẫu mã, kiểu dáng và nâng cấp tính năng cho sản phẩm Máy điện xung Nacenlas 2 – Meta -1"

- Đề tài: "Xây dựng tiêu chuẩn cơ sở cho thiết bị trị liệu đa năng: máy điện xung  Model: Nacenlas 2 - Meta – 1 của Trung tâm Công nghệ Laser"

- Đề tài: "Xây dựng chương trình khoa học và công nghệ cấp Bộ giai đoạn năm 2023-2027 về nghiên cứu phát triển công nghệ laser và triển khai ứng dụng trong một số lĩnh vực tại thị trường Việt Nam"

Tham dự buổi họp về phía Hội đồng có PGS.TS Võ Thu Hà - Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp làm chủ tịch và 04 thành viên hội đồng là các chuyên gia trong lĩnh vực liên quan. Về phía đại biểu tham dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng Viện TS. Nguyễn Minh Nam - Phó Chánh văn phòng Viện, đại diện Lãnh đạo Trung tâm Công nghệ Laser có PGS.TS. Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm và các nhóm nghiên cứu đề tài.

(Hội đồng khoa học và các đại biểu trong cuộc họp)

Mục tiêu của 02 nhiệm vụ liên quan đến máy điện xung Metal 1, một trong các sản phẩm thương mại tiêu biểu của Trung tâm, là hoàn thiện về kiểu dáng, mẫu mã và kiểm soát chất lượng của thiết bị nhằm nâng cao tính tiện lợi, tính thẩm mỹ của sản phẩm, đẩy mạnh phát triển thị trường, tăng doanh thu cho đơn vị.  Nhiệm vụ thứ 3 được thực hiện với mục tiêu xây dựng định hướng phát triển công nghệ ưu tiên trong lĩnh vực laser giai đoạn 2023-2027, bắt kịp công nghệ tiên tiến nước ngoài để hướng tới việc tự chủ phát triển công nghệ trong nước, để trước hết áp dụng vào việc phát triển sản phẩm tại đơn vị. Trong khuôn khổ của nhiệm vụ này, đơn vị sẽ tổ chức các hội thảo chuyên đề để tham khảo các ý kiến của những chuyên gia đầu ngành từ đó xây dựng, hình thành định hướng phát triển công nghệ laser và ứng dụng trong giai đoạn trung hạn. Các nhiệm vụ cấp cơ sở đưa vào thực hiện năm 2023 đều phù hợp với định hướng phát triển của Trung tâm Công nghệ Laser, có tính khả thi và có khả năng mang lại hiệu quả kinh tế cho đơn vị trong giai đoạn tới.

Tại buổi họp, Hội đồng đã xem xét, đánh giá hồ sơ trên tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan và trách nhiệm, các thành viên trong hội đồng đã có nhiều phát biểu, đóng góp tích cực, xây dựng giúp nhóm nghiên cứu đề tài xác định rõ hơn về mục tiêu và nội dung nghiên cứu;

 Kết luận của hội đồng, Chủ tịch Hội đồng đánh giá cao ý nghĩa, tính cấp thiết, tính khả thi của các đề tài trong định hướng nghiên cứu và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ KH&CN của Trung tâm Công nghệ Laser. Hội đồng nhất trí thông qua thuyết minh của 03 đề tài và đề nghị nhóm nghiên cứu bổ sung, chỉnh sửa theo các ý kiến đóng góp để hoàn thiện bản thuyết minh.

Thay mặt Trung tâm Công nghệ Laser, PGS.TS Đỗ Anh Tuấn trân trọng tiếp thu các ý kiến đóng góp của Hội đồng và đề nghị các chủ nhiệm đề tài sớm hoàn thiện thuyết minh để đề tài được triển khai thực hiện.