Trung tâm công nghệ Laser tham dự diễn đàn Tri thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ IV

Trong 02 ngày 25-26/11/2021, tại Thủ đô Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ IV. Được khởi xướng từ năm 2018, Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu được tổ chức thường niên với mong muốn để các trí thức trẻ đang học tập, sinh sống và làm việc ở trong và ngoài nước thảo luận về tầm nhìn, sứ mệnh, vai trò và khả năng đóng góp của đội ngũ trí thức trẻ người Việt trong công cuộc kiến thiết và phát triển đất nước, thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế sâu rộng của Việt Nam với khu vực và toàn cầu. Đồng thời đề xuất các cơ chế phát huy người tài một cách thiết thực, hiệu quả nhằm khuyến khích trí thức trẻ người Việt chủ động, nỗ lực cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới sáng tạo của đất nước; đề xuất các sáng kiến, giải pháp, đóng góp cho Đảng, Nhà nước trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; tạo kênh tham vấn để Chính phủ và các cơ quan chức năng đặt hàng trí thức trẻ về các vấn đề cần thiết cho sự phát triển đất nước.

Tiếp nối thành công của 03 lần tổ chức, Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam lần thứ IV, năm 2021 với chủ đề “Phát huy trí thức trẻ Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia” nhằm tiếp tục củng cố mạng lưới trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu. Đồng thời, định hướng công cuộc chuyển giao tri thức, công nghệ của đội ngũ trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu theo các mục tiêu đổi mới và phát triển đất nước; góp phần tham gia thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tham gia thực hiện “Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, được phê duyệt tại Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Trung tâm Công nghệ Laser- Viện Ứng dụng Công nghệ; Phòng CNTT Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam- Hàn Quốc(VKIST); Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia; Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật là các đơn vị đại diện cho Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ tại Diễn đàn Tri thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ IV.

Đại diện Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ tham dự triển lãm

Trung tâm Công nghệ Laser mang đến sản phẩm máy khắc laser ứng dụng trong công nghiệp (khắc màu, khắc logo thương hiệu doanh nghiệp, khắc tem nhãn sản phẩm...). Tại triển lãm các cán bộ của Trung tâm cũng đã giới thiệu, quảng bá các ứng dụng của laser trong lĩnh vực công nghiệp, y tế của đơn vị phục vụ phát triển kinh tế xã hội nói chung trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 và các Ứng dụng chuyển đổi số áp dụng công nghệ laser trong tương lai.

Thiết bị Laser công nghiệp tham gia triển lãm

Giải pháp khắc laser tạo màu cho logo nhãn hiệu công ty

Giải pháp khắc laser trong ngành công nghiệp chế tạo cơ khí, linh kiện điện tử