Trung tâm Công nghệ Laser đón tiếp đoàn công tác của Viện VKIST đến thăm và làm việc với trung tâm

Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học – công nghệ (KHCN) vào sản xuất, đời sống là xu thế tất yếu hiện nay. Trên tinh thần đó, trong thời gian qua, Trung tâm Công nghệ Laser thuộc Viện Ứng dụng Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã không ngừng tăng cường hợp tác với nhiều tổ chức KHCN trong và ngoài nước trong nghiên cứu phát triển và ứng dụng KHCN vào các lĩnh vực của đời sống, kinh tế – xã hội.

Ngày 07 tháng 5 năm 2020, được sự đồng ý của Lãnh đạo Viện, Trung tâm Công nghệ Laser, trên tinh thần học hỏi kinh nghiệm của các nước phát triển trong việc triển khai ứng dụng các sản phẩm KHCN vào cuộc sống, đã vinh dự được đón tiếp đoàn công tác của viện VKIST đến thăm và làm việc với cán bộ, viên chức của Trung tâm.

Đoàn công tác của viện VKIST do ngài tiến sĩ Kum Dongwha – Viện trưởng, làm trưởng đoàn. Cùng đi với đoàn có ông Trần Tuấn Thanh – Quản lý dự án, ông Phạm Duy Học – Trưởng nhóm nghiên cứu.

Về phỉa Viện Ứng dụng Công nghệ, tham dự hội nghị có ông Giang Mạnh Khôi – Phó viện trưởng, tiến sĩ Nguyễn Minh Nam – Phó giám đốc Ban Kế hoạch Tài chính, phụ trách công tác Hợp tác quốc tế của Viện, cùng Giám đốc và Đại diện của nhiều Trung tâm, Phòng thí nghiệm của Viện: Trung tâm Công nghệ Vi điện tử và Tin học, Trung tâm Công nghệ Vật liệu, Phòng thí nghiệm MEMS/NEMS,…

Đoàn công tác của viện VKIST do tiến sĩ Kum Dongwha – Viện trưởng, làm trưởng đoàn, thăm và làm việc với Trung tâm Công nghệ Laser

Thay mặt cán bộ, viên chức Trung tâm Công nghệ Laser, tiến sĩ Nguyễn Tuấn Anh đã trình bày tóm tắt lịch sử hình thành và phát triển của Trung tâm, báo cáo một số kết quả triển khai ứng dụng đã đạt được trong thời gian qua.

Chia sẻ kinh nghiệm triển khai ứng dụng KHCN vào đời sống của một số nước phát triển và mô hình hoạt động của Viện VKIST, tiến sĩ Kum Dongwha nhấn mạnh: hoạt động nghiên cứu phát triển phải là cầu nối khoảng cách giữa nhu cầu công nghệ và các giải pháp thực tế cho doanh nghiệp trên thị trường.

Tiến sĩ Kum Dongwha giới thiệu về Viện VKIST và chia sẻ kinh nghiệm triển khai ứng dụng các sản phẩm KHCN vào cuộc sống của một số nước phát triển

Hội nghị đã sôi nổi thảo luận về cơ hội và thách thức cũng như khả năng hợp tác trong tương lai giữa Viện VKIST với Viện Ứng dụng Công nghệ nói chung, Trung tâm Công nghệ Laser nói riêng.

Các chuyên gia trao đổi về khả năng hợp tác trong tương lai

Lĩnh hội các ý kiến đóng góp, ông Nguyễn Tuấn Anh, thay mặt Trung tâm Công nghệ Laser, đã trân trọng cám ơn tiến sĩ Kum Dongwha và đoàn công tác của Viện VKIST, cám ơn sự tham gia nhiệt tình của các đồng nghiệp trong Viện Ứng dụng Công nghệ.

Đoàn công tác Viện VKIST tham quan một số sản phẩm do Trung tâm chế tạo

Trung tâm Công nghệ Laser tin tưởng rằng với truyền thống và kinh nghiệm triển khai ứng dụng trong thời gian qua, với những ý kiến đóng góp đầy giá trị của các chuyên gia Viện VKIST, công tác triển khai ứng dụng của Trung tâm sẽ đạt được bước tiến mới, khả quan trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Nguồn: Trung tâm Công nghệ Laser